Sữa yến mạch Oatside không chỉ làm hài lòng khẩu vị của người thưởng thức mà còn là một sản phẩm thân thiện với môi trường.
Chúng ta đều biết rằng, xu hướng trong tương lai, sữa thực vật sẽ phát triển bền vững và có khả năng thay thế được sữa động vật, nhưng hương vị đặc trưng của mỗi loại thường là một rào cản bởi không phải ai cũng dễ dàng làm quen với thức uống mới.
Với mục tiêu trở thành một trong những loại sữa ngon nhất mà không cần phải thêm hương liệu, Oatside mong muốn chinh phục được những người không có thói quen quan tâm đến sữa thực vật.
Thương hiệu Oatside được thành lập bởi Benedict Lim, người Singapore, trước đây là Giám đốc tài chính của Kraft Heinz Indonesia. Oatside sinh ra trong bối cảnh phong tỏa vì đại dịch, khi Benedict bắt đầu thử nghiệm tự làm sữa yến mạch tại nhà với các nguyên liệu và nhiều quy trình chiết xuất để đạt được sự kết hợp hương vị và kết cấu khác nhau.
Tự mô tả mình là nhà sản xuất sữa yến mạch toàn diện, Oatside có toàn quyền kiểm soát việc tìm nguồn cung ứng sản phẩm và quy trình sản xuất nội bộ.
Oatside có mặt ở 11 quốc gia trên khắp châu Á và các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng. Đây là bước tiến lớn cho một nhãn hiệu bắt đầu hoạt động vào năm 2020 và lô hàng sữa yến mạch đầu tiên chỉ mới được tung ra thị trường vào tháng 12 năm 2021.
Sữa Oatside được làm mịn hơn so với các loại sữa thực vật khác nhờ chiết xuất yến mạch, ca cao và hạt phỉ, đặc biệt không chứa gôm, chất nhũ hóa, hương vị nhân tạo hay chất bảo quản. Hương vị đã được phát triển theo hướng đậm đà hơn để phù hợp với khẩu vị của người châu Á.
Miền núi Bandung (Indonesia), nhờ nguồn nước suối trong lành tự nhiên, không bị ô nhiễm hay chịu tác động của con người và dễ dàng tiếp cận, là địa điểm mà Oatside chọn để thiết lập nhà máy sản xuất.
Tại đây, Oatside đã xây dựng một cơ sở nội bộ, hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động hóa cao để đảm bảo quá trình sản xuất sữa yến mạch được nguyên chất nhất và không bị pha trộn.
Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến vị ngon của sữa hạt đó chính là quy trình sản xuất. Sữa Oatside được sản xuất từ chiết xuất yến mạch kết hợp với công nghệ xử lý enzyme độc quyền từ chính nhà máy của hãng và không dùng bột yến mạch thủy phân.
Oatside có lợi thế mềm hơn, béo hơn so với các loại sữa yến mạch khác ngoài thị trường. Nhờ việc vận hành toàn bộ hệ thống giúp kiểm soát tối ưu việc khai thác yến mạch có nguồn gốc từ Tây Úc. Nhà sản xuất sử dụng phương pháp rang nhằm khuếch đại toàn bộ yếu tố mạch nha và vị béo ngậy. Dù hương vị đậm đà hơn, nhưng Oatside đảm bảo không làm lu mờ vị trà hay cà phê khi dùng kèm. Nó cân bằng một cách độc đáo và thường được kết hợp với espresso.
Trong các lợi ích, sức khỏe vẫn là yếu tố quan trọng. Trong yến mạch có chứa beta glucans, tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và ít chất béo bão hòa.
Oatside ngày càng được nhiều người tin dùng không chỉ nhờ vào chất lượng mà còn là giá trị bền vững mà thương hiệu mang lại.
Theo như nhà sản xuất, “Quá trình sản xuất của Oatside sử dụng ít hơn 90% nước và 90% đất so với sữa bò. Sữa yến mạch vốn đã bền vững hơn so với sữa, nhưng để tiến thêm một bước nữa, Oatside đã chọn lựa lắp đặt nồi hơi khí tự nhiên thay vì nồi hơi giá rẻ trong nhà máy để giảm lượng khí thải carbon hơn. Do đó, giảm 70% lượng khí thải và giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.”
Oatside cũng cho biết thêm, “100% nguồn cung ứng hạt cacao và hạt phỉ được chứng nhận bởi tổ chức Rainforest/ UTZ. Điều này có nghĩa là các trang trại mà Oatside hợp tác tuân thủ bốn lĩnh vực bền vững chính của Rainforest Alliance đó là: bảo tồn rừng, tôn trọng nhân quyền, không sử dụng lao động trẻ em, cải thiện phương pháp canh tác giúp tăng thu nhập và phúc lợi tốt hơn cho nông dân đồng thời bảo vệ khí hậu.”
Trong thành phần của sữa yến mạch, nước chiếm đến 80%, vì vậy Oatside chọn nguồn nước suối tự nhiên từ những ngọn núi ở Bandung và chia sẻ nguồn nước sinh hoạt này cho 80 hộ dân trong khu vực, góp phần hỗ trợ đời sống cộng đồng.
Song song với ý nghĩa bảo vệ hành tinh xanh, Oatside sử dụng bao bì giấy carton có thể tái chế được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý rừng (FSC) để góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Đa phần người ta nghĩ rằng sữa thực vật có vị “hơi lạ”, nhưng đây là loại sữa dành cho hầu hết mọi lứa tuổi. Oatside đã cho ra đời ba dòng sản phẩm, đó là:
Là một trong những nhà sản xuất sữa thực vật ở châu Á, Oatside đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu xu hướng chuyển đổi sữa thực vật ở khu vực này. Oatside đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu sữa yến mạch dành cho người tiêu dùng châu Á, cung cấp một loại sữa yến mạch có giá cả phải chăng cũng như tạo ra giá trị bền vững, đồng thời đáp ứng sở thích của người tiêu dùng.
Người sáng lập thương hiệu Oatside
Thương hiệu Oatside được thành lập bởi Benedict Lim, người Singapore, trước đây là Giám đốc tài chính của Kraft Heinz Indonesia. Oatside sinh ra trong bối cảnh phong tỏa vì đại dịch, khi Benedict bắt đầu thử nghiệm tự làm sữa yến mạch tại nhà với các nguyên liệu và nhiều quy trình chiết xuất để đạt được sự kết hợp hương vị và kết cấu khác nhau.
Tự mô tả mình là nhà sản xuất sữa yến mạch toàn diện, Oatside có toàn quyền kiểm soát việc tìm nguồn cung ứng sản phẩm và quy trình sản xuất nội bộ.
Benedict Lim, người sáng lập thương hiệu Oatside. Ảnh: Oatside |
Oatside có mặt ở 11 quốc gia trên khắp châu Á và các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng. Đây là bước tiến lớn cho một nhãn hiệu bắt đầu hoạt động vào năm 2020 và lô hàng sữa yến mạch đầu tiên chỉ mới được tung ra thị trường vào tháng 12 năm 2021.
Câu chuyện của Oatside
Sữa Oatside được làm mịn hơn so với các loại sữa thực vật khác nhờ chiết xuất yến mạch, ca cao và hạt phỉ, đặc biệt không chứa gôm, chất nhũ hóa, hương vị nhân tạo hay chất bảo quản. Hương vị đã được phát triển theo hướng đậm đà hơn để phù hợp với khẩu vị của người châu Á.
Chú gấu mặc áo sơ mi Hawaii, biểu trưng của Oatside. Ảnh: Oatside |
Miền núi Bandung (Indonesia), nhờ nguồn nước suối trong lành tự nhiên, không bị ô nhiễm hay chịu tác động của con người và dễ dàng tiếp cận, là địa điểm mà Oatside chọn để thiết lập nhà máy sản xuất.
Tại đây, Oatside đã xây dựng một cơ sở nội bộ, hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động hóa cao để đảm bảo quá trình sản xuất sữa yến mạch được nguyên chất nhất và không bị pha trộn.
Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến vị ngon của sữa hạt đó chính là quy trình sản xuất. Sữa Oatside được sản xuất từ chiết xuất yến mạch kết hợp với công nghệ xử lý enzyme độc quyền từ chính nhà máy của hãng và không dùng bột yến mạch thủy phân.
Vì sao Oatsite đặc biệt?
Oatside có lợi thế mềm hơn, béo hơn so với các loại sữa yến mạch khác ngoài thị trường. Nhờ việc vận hành toàn bộ hệ thống giúp kiểm soát tối ưu việc khai thác yến mạch có nguồn gốc từ Tây Úc. Nhà sản xuất sử dụng phương pháp rang nhằm khuếch đại toàn bộ yếu tố mạch nha và vị béo ngậy. Dù hương vị đậm đà hơn, nhưng Oatside đảm bảo không làm lu mờ vị trà hay cà phê khi dùng kèm. Nó cân bằng một cách độc đáo và thường được kết hợp với espresso.
Trong các lợi ích, sức khỏe vẫn là yếu tố quan trọng. Trong yến mạch có chứa beta glucans, tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và ít chất béo bão hòa.
“Tôi đã từng có định kiến về sữa thực vật vì vị của chúng thường lấn át vị cà phê, và kết cấu không phù hợp cho tạo bọt trong pha chế. Tuy nhiên tôi đã rất bất ngờ khi sử dụng sữa Oatside, sự hòa trộn giữa độ sánh mịn và vị ngọt tự nhiên, nhưng vẫn giữ đủ cân bằng để tạo nên nét đặc trưng của hương vị cà phê khi pha chế.” Mikael Jasin – Hạng 4 trong Giải vô địch Barista thế giới 2019
Thương hiệu mang lại giá trị bền vững
Oatside ngày càng được nhiều người tin dùng không chỉ nhờ vào chất lượng mà còn là giá trị bền vững mà thương hiệu mang lại.
Sữa yến mạch Oatside đến từ Singapore |
Theo như nhà sản xuất, “Quá trình sản xuất của Oatside sử dụng ít hơn 90% nước và 90% đất so với sữa bò. Sữa yến mạch vốn đã bền vững hơn so với sữa, nhưng để tiến thêm một bước nữa, Oatside đã chọn lựa lắp đặt nồi hơi khí tự nhiên thay vì nồi hơi giá rẻ trong nhà máy để giảm lượng khí thải carbon hơn. Do đó, giảm 70% lượng khí thải và giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.”
Oatside cũng cho biết thêm, “100% nguồn cung ứng hạt cacao và hạt phỉ được chứng nhận bởi tổ chức Rainforest/ UTZ. Điều này có nghĩa là các trang trại mà Oatside hợp tác tuân thủ bốn lĩnh vực bền vững chính của Rainforest Alliance đó là: bảo tồn rừng, tôn trọng nhân quyền, không sử dụng lao động trẻ em, cải thiện phương pháp canh tác giúp tăng thu nhập và phúc lợi tốt hơn cho nông dân đồng thời bảo vệ khí hậu.”
Trong thành phần của sữa yến mạch, nước chiếm đến 80%, vì vậy Oatside chọn nguồn nước suối tự nhiên từ những ngọn núi ở Bandung và chia sẻ nguồn nước sinh hoạt này cho 80 hộ dân trong khu vực, góp phần hỗ trợ đời sống cộng đồng.
Song song với ý nghĩa bảo vệ hành tinh xanh, Oatside sử dụng bao bì giấy carton có thể tái chế được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý rừng (FSC) để góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Sản phẩm Oatside có gì?
Đa phần người ta nghĩ rằng sữa thực vật có vị “hơi lạ”, nhưng đây là loại sữa dành cho hầu hết mọi lứa tuổi. Oatside đã cho ra đời ba dòng sản phẩm, đó là:
- Oatside Barista Blend: có độ sánh mịn vừa đủ tạo cảm giác ngon miệng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho các công thức pha cà phê hay trà. Đây là sản phẩm rất được các barista tin dùng vì nó có thể tạo ra lớp bọt mềm mại, tơi xốp, thích hợp cho việc pha chế latte art.
- Oatside Chocolate: hạt sô cô la đậm vị kết hợp với yến mạch tạo cảm giác thơm béo và ngon miệng. Trong sô cô la có các thành phần gồm yến mạch Úc nướng, cacao Sulawesi với hàm lượng gấp đôi so với những sản phẩm thông thường, mật hoa cọ dừa thô thay vì tinh chế đường mía, và cũng không chứa hương liệu, chất làm đặc và chất nhũ hóa. Sô cô la là một hỗn hợp đậm đà, phong phú và phức hợp dành cho người lớn và những đứa trẻ khó tính. Oatside Chocolate không chứa chất tạo hương và ít đường hơn hầu hết các loại sữa sô cô la, nhưng vẫn tạo nên hương vị thơm ngon.
- Oatside Hazelnut: có dạng lỏng, mịn như nhung, với hương vị hạt phỉ rang đậm. Oatside Hazelnut cũng không chứa hương liệu, thay vào đó là một lượng lớn hạt phỉ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Hướng tới tương lai
Là một trong những nhà sản xuất sữa thực vật ở châu Á, Oatside đang hướng tới mục tiêu dẫn đầu xu hướng chuyển đổi sữa thực vật ở khu vực này. Oatside đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu sữa yến mạch dành cho người tiêu dùng châu Á, cung cấp một loại sữa yến mạch có giá cả phải chăng cũng như tạo ra giá trị bền vững, đồng thời đáp ứng sở thích của người tiêu dùng.
Comments
Post a Comment